วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

FIXED MODIFY




FIXED MODIFY :



  หากพูดถึงการตกแต่งแล้วหละหลายๆคนคงสนใจน่า เรามาช่วยกันเปลี่ยน FIXED GEAR คันโปรดของเราให้สวยและเป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นและให้เข้ากับยุคสมันใหม่กันดีกว่า ซึ่งแต่ละคนก็คงมีสไตล์การตกแต่งทีแตกต่างกันออกไป 

   อย่างกแรกเลยคุณต้องถามตัวเองหรือตอบตัวเองก่อนว่าคุณต้องการจักรยานแนวไหน คือ อยากเท่ อยาหตามแฟชั่น ทันสมัย หรือชอบแบบตามใจฉัน 
   


  


  เมื่อคุณตอบตัวเองได้แล้วว่า ชอบแบบไหน ก็ถึงเวลาท่ต้องสรรหาอะไหล่ แน่นอนถ้าอยากให้ถูกใจมากๆคุณก็ต้องประกอบรถขึ้นมาเอง ซึ่งอาจจะใช้งบประมาณมากหน่อย แต่จะได้ความภูมิใจ เพราะอะไหล่ที่จะหามานั้น คณสามารถเลือกแบบที่ถูกใจตัวเองได้เลย บ้างครั้งอาจต้องหาจากเว็บต่างประเทศ หรือต้องสั่งเป็นเวลานาน 

 










ส่วนคนที่ยังไม่แน่นอนกับแนวทางหรือยังไม่มีความรู้มาหนักผม ขอแนะนำ ให้เลือกแบบ Complete หรือแบบสำเร็จรูปสามารถปั่นไปแบบหล่อๆได้เลย เพื่อตามหาแนวทางของตัวเองให้ได้ก่อน



  

  เริ่มแรกนั้น อาจจะเริ่มจากการเปลี่ยนชิ้นส่วนเล็กน้อย ตะเกียบ แฮนด์ ล้อ จาน ซึ้งก็แบ่งตามรูปแบบออกไป ตามสไตล์การแต่งและความชอบ อาจเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบยกสูง กว้าง ใส่ยางให้ใหญ่ขึ้น เพิ่มที่รัดเท้า เปลี่ยนสีเบาะ หรือเฟรม ตามสีที่ชอบ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับค่านิยม


 




 

    การออกแบบให้เข้ากันทั้งคันนั้น เราสามารถเข้าเว็บ http://www.pedalmafia.com/mafid/mafia_id.html 


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.maxrider.com/

จริงๆแล้วผมว่าการแต่งจักรยานนั้น ไม่มีรูปแบบที่ตายตัว ซึ่งสามารถเอามารวมกันได้หากผู้ปั่นเห็นว่าสวงามและพึ่งพิใจ ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ในการใช้งาน แรงจูงใจ วัตถุประสงค์ของผู้แต่ง ไม่ว่าอย่างไรก็ควรดูงบประมาณที่ตนเองมี อย่าไปตามซื้ออะไหล่แพงๆแบบ้าคลั่ง เพราะบางทีเราสามารถมีรถสวยๆในแบบที่เราพอใจได้ด้วยงบที่เรามี ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น